TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG HÀ TÂY

Nhân dịp nhà trường trang bị một cơ số kính hiển vi hiện đại, chúng tôi giới thiệu bản dịch từ nguyên bản tiếng Anh tài liệu với nội dung Sử dụng, chăm sóc và bảo dưỡng kính hiển vi sinh học – Use, care and maintenance of microscpes. Đây là tài liệuvới Phiên bản 1 do Tổ chức Y tế Thế giới WHO phát hành có hiệu lực từ 01/01/2016. Chúng tôi hy vọng nội dung bản dịch có thể hỗ trợ tốt những người thực hiện công việc liên quan sử dụng kính hiển vi hiệu quả hơn với tuổi thọ của kính cao hơn.

Xem thêm: Sử dụng, chăm sóc và bảo dưỡng kính hiển vi sinh học – Use, care and maintenance of microscpes

Rau mầm là rau được nảy mầm từ hạt của các loại rau thông thường.Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm cao gấp khoảng 5 lần rau thông thường, chứa nhiều Vitamin A, B, C, E, chất xơ, khoáng chất và Amino acid, giúp tăng cường kháng thể, hỗ trợ phòng chống và điều trị bệnh ung thư, cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu cao…, thích hợp với người tiêu hóa kém và người ăn kiêng. Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ rau mầm mỗi ngày (50-70g) cũng đủ để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Rau mầm chứa các chất chống ôxy hoá, làm chậm quá trình lão hóa, giúp phụ nữ tăng cường sắc đẹp và sức khỏe một cách tự nhiên.

Xem thêm: Ầm…ầm… Rau mầm!

Chúng tôi tiếp tục giới thiệu cùng bạn đọc trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây nội dung Một số vấn đề trong triển khai Phương pháp làm việc nhóm trong đào tạo người học nghề. Đây là nội dung được chúng tôi dịch từ bản gốc tiếng Anh “Working in groups” (Phương pháp Làm việc nhóm/thảo luận nhóm) được trích từ cuốn The Art of Teaching Adults-How to become an exceptional instructor & facilitator (Nghệ thuật dạy cho người lớn tuổi-Làm thế nào để trở thành Người thầy và Người hướng dẫn xuất sắc), của tác giả Peter Renner, tái bản năm 2003.

Xem thêm: Một số vấn đề trong triển khai Phương pháp làm việc nhóm trong đào tạo người học nghề.

Chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây bản dịch từ bản gốc tiếng Anh “Working in groups” (Phương pháp Làm việc nhóm/thảo luận nhóm) được trích từ cuốn The Art of Teaching Adults-How to become an exceptional instructor & facilitator (Nghệ thuật dạy cho người lớn tuổi-Làm thế nào để trở thành Người thầy và Người hướng dẫn xuất sắc), của tác giả Peter Renner, tái bản năm 2003.

Xem thêm: Phương pháp làm việc nhóm trong đào tạo người học nghề.

Để cùng bạn đọc Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây tìm hiểu và nhận thức một cách có nguồn gốc về DACUM-phương pháp phát triển chương trình qua phân tích nghề, một trong những phương pháp quan trọng trong đào tạo nghề đang được thế giới áp dụng hiệu quả nhất- Chúng tôi giới thiệu Bản dịch từ nguyên bản tiếng Anh Bài Tổng hợp “The DACUM CURRICULUM DEVELOPMENT PROCESS” (Giới thiệu Phương pháp Phát triển Chương trình theo DACUM) của tác giả TS. Robert E. Norton, Giám đốc Chương trình DACUM thuộc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo cho Tuyển dụng, Đại học công lập Ohio, Hoa Kỳ.

Xem thêm: DACUM là phương pháp Phát triển Chương trình Đào tạo tốt nhất.